Nha khoa catarina

Acecook tung ra thị trường hơn 3 tỷ gói mỳ ăn liền, dẫn đầu thị trường mỳ ly Việt Nam

DNĐT

00:18 04/12/2020


Ông Kajiwara Junichi, Tổng  Giám đốc Acecook Việt Nam cho biết, thị trường Việt Nam tiêu thụ 5,4 tỷ gói mì ăn liền/năm (theo số liệu gần đây của Hiệp hội mỳ ăn liền thế giới (WINA)), riêng Acecook là 3 tỷ gói/năm. Riêng mỳ ly thì công ty này cũng đang dẫn đầu về thị phần tại Việt Nam. 

Tại họp báo vị này cũng gợi ý với chính phủ Việt Nam về việc coi trọng hơn quyền sở hữu trí tuệ.

Nếu so sánh tỷ trọng sử dụng mỳ ăn liền của một số nước khác thì nhu cầu sử dụng mỳ ly chỉ chiếm 5%, ở các nước Thái Lan chiếm 15%, Trung Quốc 28%, Hàn Quốc 33%, Mỹ 33%, Nhật khoảng 70%. Vì vậy ông Kajiwara Junichi cho rằng Việt Nam là thị trường tiềm năng để giới thiệu rộng rãi bằng các kênh truyền thông đến với người tiêu dùng.

Trong dịp giáp Tết Dương lịch Acecook cũng tung ra Dự án nhà hàng mỳ ly tư chọn đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi “Acecook buffet mỳ ly” sẽ chính thức hoạt động tại tầng 1 của Aeon Hải Phòng, TP. Hải Phòng kể từ ngày 19/12/2020.

Ông Kaneda Hiroki, Giám đốc Khối Marketing Acecook Việt Nam cho biết do nhu cầu trong bão lũ miền Trung và đợt covid vừa qua nên nhu cầu về mì ăn liền khá nhiều, chúng tôi cũng ít chịu ảnh hưởng nên công ty đã hỗ trợ cho những người khó khăn. Phương châm chúng tôi là “3 Happy”, trong đó chữ Happy cuối chúng tôi muốn mang lại giá trị hạnh phúc cho cộng đồng.

Chia sẻ về nhà hàng, vị này cho biết đây sẽ là nơi giới thiệu các sản phẩm sợi hiện tại của công ty, đồng thời cũng lã nơi khách hàng có thể tự do chọn các loại vắt, súp, topping rồi tự phối hợp và tận hưởng theo khẩu vị của mình. Theo Acecook Việt Nam, độ sử dụng sản phẩm mỳ ly tại Việt Nam còn thấp và nhà hàng này sẽ cho người tiêu dùng thấy được tối đa sự tiện lợi, thú vị của những sản phẩm này.

Sau khi đưa vào hoạt động nhà hàng đầu tiên này, tùy theo mức độ đón nhận của thị trường, Acecook Việt Nam sẽ xem xét đến việc mở tiếp cửa hàng nữa.

“Điểm độc đáo của nhà hàng này là khách hàng chỉ cần mua vé vào cửa với giá 10.000 đồng/suất/người sẽ được cung cấp 1 loại vắt mì/phở và hương vị súp ưa thích, được chọn 4 lần trong 11 loại topping khác nhau của nhà hàng. Đặc biệt, các dịch vụ trang trí sẽ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn”- ông Kajiwara Junichi – Tổng giám đốc Acecook Việt Nam cho biết thêm.

Nhã Thu

GÓC NHÌN